[Báo afamily.vn]- Chi nửa tháng lương mua máy lọc nước cao cấp: đắt có ‘xắt ra miếng’?

Chi nửa tháng lương mua máy lọc nước cao cấp: đắt có ‘xắt ra miếng’?

Ngày chị Thu Nga (32 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) gọi đặt hàng chiếc máy lọc nước trị giá nửa tháng lương, chồng chị chép miệng bảo vợ “xài sang, phung phí”. Tuy nhiên, sau hơn một tháng sử dụng, anh phải công nhận việc giao cho vợ chọn đồ gia dụng là quyết định sáng suốt.

Gia đình chị Nga vừa chuyển về căn hộ mới mua nên quyết định đầu tư mua mới toàn bộ nội thất. Có hai con nhỏ, chuyện lựa chọn đồ gia dụng trong đó có máy lọc nước, sao cho vừa tốt vừa đảm bảo sức khỏe khiến chị phải lưu tâm. Với tổng thu nhập hơn 40 triệu của gia đình có hai con đang độ tuổi đi học, sau khi tìm hiểu kỹ càng, chị Nga quyết định chọn mua máy lọc nước của một thương hiệu Hàn Quốc thuộc phân khúc cao cấp trên thị trường Việt Nam hiện nay – Coway, dòng sản phẩm có giá niêm yết 18 triệu đồng.

Chi nửa tháng lương mua máy lọc nước cao cấp: đắt có ‘xắt ra miếng’? - Ảnh 1.

Máy lọc nước Coway Hàn Quốc dòng NEO (dung tích 5.8 lít) là lựa chọn của nhiều gia đình

Tại Việt Nam, có hơn 400 thương hiệu máy lọc nước từ nội địa đến nhập khẩu hoặc liên doanh lắp ráp trong nước với giá thành dao động từ trên 1 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng. Trong đó, phần lớn là các loại máy có giá thành dưới 10 triệu đồng, được coi là phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, một bộ phận khách hàng như chị Nga có lý do riêng để mua máy lọc nước có giá thành tương đối cao.

Chị Nga chia sẻ về tiêu chí lựa chọn máy lọc nước: “Sản phẩm phải có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín, chất lượng lõi đảm bảo, chức năng tiện lợi, thiết kế mẫu mã sang trọng và ngoài ra, chế độ bảo hành, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng cần chu đáo. Nếu đáp ứng tốt những yếu tố này thì tôi nghĩ giá thành không còn là vấn đề quá lớn”. Có lẽ đây cũng là những tiêu chí quan trọng mà các khách hàng “khó tính” luôn mong muốn.

Chi nửa tháng lương mua máy lọc nước cao cấp: đắt có ‘xắt ra miếng’? - Ảnh 2.

Máy lọc nước gia đình không chỉ phục vụ nhu cầu uống mà còn cung cấp nước sạch để nấu ăn, rửa trái cây, rau củ hay rửa mặt, đánh răng…

Đối với gia đình có con nhỏ như chị Nga, máy lọc có chế độ nước đa dạng cũng mang đến tiện ích đáng kể. Dòng máy Coway NEO mà chị chọn mua có ba mức nước nóng, lạnh, thường nên luôn sẵn sàng khi cần pha sữa, pha trà,… hay uống nước mát giải khát. Cũng như thói quen của phụ nữ Hàn Quốc, chị Nga còn sử dụng nước sạch để vo gạo, rửa rau củ, trái cây, rửa mặt, đánh răng… Bà mẹ hai con cho rằng “Khi mua một chiếc máy lọc nước có vẻ đắt tiền, nếu thật sự xứng đáng cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe thì đó không phải là sự lãng phí”.

Sau hơn một tháng sử dụng, chồng chị Nga cũng công nhận lựa chọn của vợ là đúng đắn. “Tuy giá thành máy khá cao nhưng tương xứng với chất lượng. Nước lọc ra tinh khiết, không lẫn mùi clo, cặn bẩn…. Tôi cho rằng đây là sự đầu tư hợp lý về lâu dài vì sức khỏe gia đình, đặc biệt là các con”, anh nói.

Chi nửa tháng lương mua máy lọc nước cao cấp: đắt có ‘xắt ra miếng’? - Ảnh 3.

Người tiêu dùng dựa vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn được dòng máy lọc nước với đặc tính, chức năng thật sự phù hợp.

Coway là thương hiệu gia dụng sản xuất hoàn toàn tại Hàn Quốc, được người dân xứ kim chi ưa chuộng gần 30 năm nay với 60 chi nhánh trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, sản phẩm Coway được nhập khẩu nguyên chiếc để đảm bảo chất lượng chính hãng. Máy lọc nước Coway sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO – công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay giúp loại bỏ 99,99% tạp chất và vi khuẩn, đặc biệt là kim loại nặng, chất phóng xạ, mang lại nguồn nước tinh khiết được kiểm chứng bởi Hiệp hội Chất lượng Nước Hoa Kỳ (WQA). Do đó, khách hàng hoàn toàn an tâm khi sử dụng sản phẩm.

Coway đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam và có mặt trong danh sách “Top 10 Thương hiệu, Nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam” năm 2018 do Viện Sở hữu Trí tuệ quốc tế và Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam thực hiện khảo sát.

Một bà mẹ khác – chị Thu Trang (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ lý do lựa chọn máy lọc nước Coway bởi ấn tượng ở điểm máy có khóa an toàn tránh bỏng nước nóng và thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, như một món đồ nội thất sang trọng đúng phong cách Hàn Quốc để làm đẹp không gian thay vì những mẫu máy cồng kềnh, thiếu thẩm mỹ. Nếu trước đây, chị phải ghi nhớ thời gian sử dụng máy để thay thế lõi định kỳ thì từ ngày trở thành khách hàng Coway, với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đã có các chuyên viên chủ động theo dõi quá trình sử dụng máy, đến tận nhà để vệ sinh, bảo dưỡng, thay lõi chính hãng.

Tự nhận mình là khách hàng “khó tính”, để đảm bảo chất lượng nước lọc sạch tinh khiết, chị Trang cũng thường chủ động lấy mẫu nước đi kiểm tra định kỳ tại viện Pasteur, kết quả kiểm nghiệm của nước lọc từ máy Coway đều cho giá trị 0 với các chỉ số Coliforms, E.coli, Liên cầu phân, Bào tử vi khuẩn kỵ khí sinh H2S, Pseudomonas aeruginosa (các chỉ tiêu được công nhận bởi VILAS – hệ thống công nhận phòng thử nghiệm, hiệu chuẩn của Việt Nam). Nhờ đó, chị Trang mới thực sự an tâm với thiết bị lọc nước của gia đình.

Thực tế, bên cạnh các dòng máy có giá thành trên 15 triệu, Coway cũng phân phối tại thị trường Việt Nam các dòng máy có giá niêm yết thấp hơn. Chỉ với 7 – 8 triệu đồng, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng và khả năng chi tiêu. Dù mua sắm thiết bị ở mức giá nào, chất lượng sản phẩm tất nhiên vẫn là tiêu chí hàng đầu, nhằm giúp người tiêu dùng chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho gia đình.

Liên hệ Coway Việt Nam:

Website: 🌏 https://coway.com.vn/

Sản phẩm được phân phối trực tiếp bởi Công ty CPTM Carpa Việt Nam.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *