Lười uống nước vào mùa đông kéo theo 6 bệnh lý nguy hiểm !

Mỗi ngày cơ thể của chúng ta cần nạp đủ từ 2 -2,5 lít nước. Không chỉ trong chỉ mùa hè mà cả vào mùa đông thì bạn cũng cần tuân thủ điều này. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, thì bạn sẽ có nguy cơ gặp phải một số vấn đề sức khỏe sau trong mùa đông.

1. Da bị nhăn nheo, chảy sệ

Khi cơ thể bị thiếu nước thì làn da sẽ bị khô và trở nên xám xịt. Lý giải về tác hại của việc lười uống nước với da, các bác sĩ giải thích. Khi lượng nước không được đáp ứng đầy đủ, cơ thể sẽ lấy nước ở những bộ phận khác để cung cấp cho các cơ quan chức năng quan trọng.

Lười uống nước khiến da bị nhăn nheo, chảy sệ
Theo đó, nước sẽ chuyển từ da để duy trì nồng độ máu, khiến da trở nên khô và xám màu, khả năng đàn hồi kém, hình thành các nếp nhăn và bị chảy sệ. Bởi thế, uống nhiều nước không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng chống lão hóa, bảo vệ làn da của bạn.

2. Khô miệng, đau họng 

Tình trạng mất nước cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng khô miệng. Điều này đồng nghĩa rằng, lượng nước trong cơ thể bạn có thể đang rất thấp. Nó khiến các tuyến nước bọt không thể sản xuất đủ nước bọt. Bên cạnh đấy, nước bọt lại cần thiết cho việc tiêu hóa thức ăn. Nên nếu không được sản xuất ổn định thì sẽ dẫn đến hiện tượng bị khô miệng, khó chịu.

Lười uống nước khiến khô miệng, đau họng.

3. Hôi miệng

Mất nước có thể dẫn đến 1 số lượng lớn vi khuẩn xuất hiện trong miệng, có thể dẫn đến chứng hôi miệng – hay còn gọi là hơi thở có mùi. Hôi miệng sẽ làm cho con người trở nên lúng túng. Thông thường, ai ai cũng nghĩ vệ sinh răng miệng là thường xuyên đánh răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng. Tuy nhiên, uống nhiều nước cũng là 1 cách hạn chế hôi miệng và giúp răng khỏe mạnh hơn.

Lười uống nước gây hôi miệng

4. Có nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiểu

Không uống đủ nước cũng làm cho nhu cầu đi tiểu của bạn trở nên ít hơn. Thông thường, nước tiểu của bạn sẽ có màu vàng nhạt hoặc trong suốt. Khi cơ thể bị mất nước thì nước tiểu sẽ có màu vàng sẫm. Đặc biệt, việc đi tiêu ít cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ phát triển bệnh nhiễm trùng đường tiểu do các vi khuẩn trong hệ thống này không được làm sạch. Trường hợp viêm nhiễm kéo dài không được xử lý sẽ lây lan sang các bộ phận khác, gây nguy hiểm khôn lường.

5. Tâm trạng thay đổi

Theo nghiên cứu của Đại học Đại Học Connecticut (tiểu bang vùng Đông Bắc Mỹ), mất nước có thể làm thay đổi tâm trạng và suy nghĩ của bạn.

Lười uống nước khiến tâm trạng dễ thay đổi

Mất nước nhẹ là mất khoảng 1.5% khối lượng nước trong cơ thể. Nghe có vẻ không nhiều, nhưng các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, thậm chí là chỉ hơi mất nước thôi cũng ảnh hưởng đến tâm trạng, mức năng lượng và khả năng suy nghĩ.

6. Não trở nên nhỏ hơn

Còn một tác hại mà chúng ta không lường đến khi uống ít nước vào mùa đông. Đó là việc mất nước có thể khiến thể chất não bộ thay đổi. Cụ thể là làm khối lượng của cấu trúc não bị nhỏ đi, mô não co rút do không được cung cấp lượng nước đầy đủ mỗi ngày.

Trên đây là 6 nguy hiểm ” rình rập ” từ việc không uống đủ nước vào mùa đông. Nếu bạn đang tìm giải pháp cho việc uống nước sạch thường xuyên, đầy đủ các chế độ nóng – lạnh – thường và đảm bảo an toàn, chất lượng cùng dịch vụ tận tâm thì đừng ngần ngại nhắn tin cho Coway Vietnam nhé !

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *