nguy hại tiềm ẩn của việc không thay lõi lọc nước thường xuyên

Sử dụng máy lọc nước nhưng không thay lõi lọc thường xuyên đang là vấn đề tiềm ẩn nhiều nguy hại khôn lường mà người tiêu dùng thường không hay để tâm tới. Vậy thì những nguy hại đấy là gì ? 

1. Tắc nghẽn lõi lọc

Các tạp chất, vi khuẩn tồn đọng quá nhiều bên trong lõi lọc khiến cho các khe lọc bị cản trở, khó đẩy nước qua lõi lọc. Từ đó khiến cho lưu lượng nước bị giảm và kéo theo giảm công suất lọc nước. Lâu ngày nước chảy ra sẽ nhỏ giọt, cuối cùng không còn phục vụ đủ cho nhu cầu sử dụng của gia đình

không thay lõi thường xuyên gây tắc nghẽn lõi lọc

2. Giảm tuổi thọ máy 

Mỗi lõi lọc đều có thời hạn sử dụng và chu kì thay thế khác nhau. Thường là từ 6-24 tháng tùy theo mức độ sử dụng và chất lượng nước. Khi đã quá thời hạn sử dụng, lõi lọc không còn làm tốt chức năng của nó,các linh phụ kiện trong máy lọc phải hoạt động quá tải để cân bằng được hiệu suất lọc nước khiến cho máy lọc nước bị giảm tuổi thọ. Từ đó dễ gặp phải tình trạng nóng máy, cháy nổ và hỏng hóc nghiêm trọng.

không thay lõi thường xuyên làm giảm tuổi thọ của máy

3. Tốn kém chi phí

Việc tắc nghẽn màng lọc do không thay lõi lọc đúng hạn khiến máy phải hoạt động với công suất lớn hơn mới có thể đẩy áp lực nước qua kẽ hở của các lõi lọc. Điều này cũng vô tình khiến hóa đơn tiền điện bị đẩy lên cao, bởi máy phải hoạt động mạnh mẽ liên tục, gây ra sự hao phí điện.
Ngoài ra, tốn kém chi phí còn nằm ở việc khi lõi lọc không được thay định kỳ dẫn đến hỏng lõi hoặc nặng nề hơn là hỏng máy. Lúc này bạn sẽ mất thêm tiền sửa chửa, chắc chắn sẽ tốn kém hơn tiền thay lõi rất nhiều.

không thay lõi thường xuyên gây tốn kém chi phí

4. Nguy hại tới sức khỏe

Không chỉ hỏng hóc hay tốn kém, điều đáng lo ngại nhất đó chính là ảnh hưởng vô cùng tới sức khỏe con người. Lõi lọc lâu ngày không được thay thế chẳng khác gì ” ổ vi khuẩn ” khổng lồ. Bởi tất cả cặn bẩn, chất gây ô nhiễm đều bị dồn nén, ứ đọng lại 1 chỗ. Chất lượng nước đầu ra không còn đạt tiêu chuẩn, lẫn tạp chất và không còn đủ tinh khiết để đáp ứng khả năng bảo vệ sức khỏe của máy. Những chất bẩn này chẳng thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vì vậy người tiêu dùng cứ vô tư uống mà không lường trước được nguy hại có thể xảy ra với sức khỏe như : đau bụng, tiêu chảy, ruột kích thích,….

không thay lõi thường xuyên gây nguy hại sức khỏe

5. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe TokTokCare

Khi mua máy lọc nước Coway, bạn sẽ được tư vấn và chăm sóc xuyên suốt quá trình sử dụng thông qua dịch vụ Vệ Sinh, Bảo Dưỡng máy lọc độc quyền của hãng. Đội ngũ nhân viên bảo dưỡng được đào tạo theo quy chuẩn Quốc tế, sử dụng công nghệ ưu việt cùng quy trình chăm sóc đặc biệt. Chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng bởi từ nay bạn sẽ không còn cần tự ghi nhớ các lịch thay lõi, không cần tự loay hoay vệ sinh, bảo dưỡng máy, không còn lo lắng về nguồn gốc chất lượng lõi. 

Ưu điểm dịch vụ vệ sinh, bảo dưỡng máy lọc nước TokTokCare

 

Qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ nguy cơ khi không thay lõi máy lọc nước định kỳ. Nếu bạn muốn máy lọc nước nhà mình luôn hoạt động tốt nhất, an toàn nhất thì hãy tham khảo thêm thông tin chi tiết về gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe TokTokCare bằng cách truy cập Website chính thức của Coway hoặc liên hệ Hotline tư vấn dưới đây

Miền Bắc: 096 240 0001
Miền Nam: 094 777 0001

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *