11 Cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng kín

Cách khử mùi thuốc lá như thế nào là hiệu quả? Khói thuốc lá không những gây hại cho sức khỏe con người mà lưu lại mùi khó chịu trong không khí. Coway mách bạn 11 cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng kín vô cùng hiệu quả qua bài viết dưới đây để bảo vệ sức khỏe gia đình nhé!

Ảnh hưởng của mùi thuốc lá đến sức khỏe và môi trường sống

Khử mùi thuốc lá là giải pháp cấp thiết nhất để bảo vệ sức khỏe trước những tác hại khôn lường mà khói thuốc mang lại. Thuốc lá gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người hút và cả những người xung quanh khi hít phải khói thuốc. Theo thống kê, khói thuốc chứa đến 69 chất gây ung thư và hàng trăm chất gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe như ung thư phổi, suy tim,…

Coway - 11 Cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng kín 6

Thuốc lá gây nguy hiểm đến sức khỏe người hút và cả những người xung quanh 

Cách khử mùi khói thuốc trong phòng

Cách khử mùi thuốc lá ngày càng được quan tâm bởi khi khói thuốc tồn tại trong không gian phòng kín sẽ càng trở nên nguy hiểm. Để bảo vệ sức khỏe, bạn cần tìm được giải pháp để khử mùi thuốc lá một cách triệt để, từ đó trả lại bầu không khí trong lành cho không gian sống. Coway mách bạn một số cách khử mùi thuốc lá hiệu quả dưới đây.

1. Cho bã cà phê vào đồ gạt tàn thuốc lá

Bã cà phê sau khi pha xong bạn khoan vội bỏ đi mà hãy tận dụng đem phơi khô rồi đặt vào đồ gạt tàn thuốc. Công dụng của bã cà phê là giúp tàn thuốc nhanh tắt và khử mùi hôi của khói thuốc vô cùng hiệu quả. Ngoài ra hương thơm từ bã cà phê cũng góp phần làm cho không gian thoải mái hơn.

2. Trồng nhiều cây xanh

Cây xanh có khả năng lọc các chất gây hại lẫn trong không khí một cách hiệu quả, bao gồm cả khói thuốc. Bạn có thể dùng hoa cúc đồng tiền hoặc cây thường xuân đặt ở góc phòng để cây phát huy tác dụng. Những loài cây này có khả năng khử được mùi hương và chất có hại trong khói thuốc như Carbon Monoxide và Benzen.

 

Coway - 11 Cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng kín

3. Mở cửa sổ, cửa thông gió

Mở cửa sổ tạo điều kiện cho không gian thông thoáng, luồng khí sẽ được lưu thông liên tục và giúp thổi các phần tử gây mùi theo gió bay ra ngoài. Vì vậy, để khử mùi thuốc lá, đầu tiên bạn hãy mở hết tất cả các cửa sổ và bật quạt để hỗ trợ loại bỏ mùi thuốc lá nhanh chóng.

Coway - 11 Cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng kín 2

4. Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn là một trong những cách khử mùi thuốc lá trong phòng được áp dụng nhiều nhất. Bạn có thể áp dụng cách đặt giấm ăn nguyên chất ngay trong phòng để khử mùi thuốc lá trực tiếp. Giấm ăn sẽ phát huy tác dụng bằng cách khử sạch mùi thuốc lá và trả lại cho không gian bầu không khí trong lành hơn.

5. Dùng than hoạt tính

Than hoạt tính từ lâu đã được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày với vai trò khử mùi. Than có chức năng thấm hút và khử mùi cực kỳ tốt. Để than hoạt động tốt, bạn cho than vào một chiếc bát nhỏ và đặt ở giữa phòng, đóng kín cửa từ đêm đến sáng. Than sẽ phát huy công dụng hút mùi thuốc lá và trả lại bầu không khí sạch sẽ, thoáng đãng cho căn phòng.

6. Khuếch tán tinh dầu

Dùng tinh dầu để khử mùi thuốc lá là một trong những giải pháp mà nhiều gia đình đang áp dụng hiện nay. Máy xông tinh dầu có thiết kế nhỏ gọn, chỉ cần cho nước vào máy, nhỏ vài giọt tinh dầu yêu thích và tận hưởng không gian thư giãn cùng mùi hương dễ chịu. Khi máy hoạt động sẽ phun tinh dầu khắp phòng để khử mùi hôi của thuốc lá một cách nhanh chóng.

Coway - 11 Cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng kín 3

7. Sử dụng vỏ cam, chanh hoặc bưởi

Vỏ cam, chanh, bưởi có chứa tinh dầu nên có công dụng khử mùi hiệu quả. Để khử mùi thuốc lá trong phòng, bạn nên đặt các loại vỏ này trong góc phòng và đóng kín cửa. Hương thơm từ vỏ cam, chanh, bưởi sẽ hỗ trợ khử mùi đồng thời tạo cảm giác thư giãn và dễ chịu cho không gian.

8. Baking soda hoặc bã cà phê

Baking soda là một chất có khả năng hấp thụ mùi tự nhiên thường được áp dụng trong cuộc sống như khử mùi phòng ngủ, khử mùi trên xe ô tô. Để khử mùi thuốc lá trong phòng kín, bạn rắc một lượng lớn Baking Soda lên sàn nhà hoặc cho vào bát và để ở góc phòng. Baking soda sẽ mang lại hiệu quả khử mùi vượt trội chỉ sau một đêm.

9. Dùng nước xả vải, nước lau sàn

Nước xả vải và nước lau sàn cũng có khả năng khử mùi hôi của thuốc lá. Bạn cho một lượng vừa đủ nước lau sàn hoặc nước xả vải vào cốc nước nóng. Sau đó khuấy đều rồi đặt ở góc phòng. Hỗn hợp này sẽ hoạt động bằng cách bốc hơi lan tỏa hương thơm trong không khí giúp khử mùi thuốc lá tối ưu. Lưu ý nên chọn nước xả vải hoặc nước lau sàn có hương liệu tự nhiên để tạo không gian thoải mái cho căn phòng.

10. Vệ sinh vật dụng ám mùi

Những vật dụng như rèm cửa hoặc khăn trải bàn rất dễ bị ám mùi thuốc lá. Vậy nên bạn hãy khử mùi thuốc lá bằng cách giặt sạch những vật dụng bằng vải này và xả lại bằng nước xả thơm. Có một lưu ý rằng bạn nên phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ hết những vi khuẩn gây hại và tối ưu hiệu quả khử mùi.

Coway - 11 Cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng kín 4

11. Sử dụng máy lọc không khí

Sử dụng máy lọc không khí để khử mùi thuốc là giải pháp hoàn hảo trong điều kiện môi trường sống không có quá nhiều cửa thông thoáng. Máy lọc không khí với hệ thống màng lọc tiên tiến giúp lọc sạch mùi hôi từ thuốc lá, khử khuẩn cho không gian phòng. Bên cạnh đó, nhiều máy lọc không khí hiện đại ngày nay còn có chức năng khuếch tán ion nhằm bảo vệ tối ưu sức khỏe con người.

Coway - 11 Cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng kín 5

Máy lọc không khí Coway với hệ thống màng lọc tiên tiến giúp lọc sạch mùi hôi từ thuốc lá

Máy lọc không khí Coway Mighty là sự lựa chọn tối ưu trong việc khử mùi thuốc lá và nâng cao chất lượng bầu không khí. Máy lọc ứng dụng công nghệ màng lọc HEPA đột phá tăng khả năng kháng khuẩn, nấm mốc và khử mùi thuốc lá hiệu quả. Nếu bạn cần thêm thông tin về máy lọc không khí hãy truy cập website . Hoặc gọi trực tiếp cho chúng tôi qua hotline 096.599.5460 để được tư vấn nhanh chóng nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *