[Tư vấn]Cách thay lõi máy lọc nước, lõi lọc bao lâu thì cần thay?

Hệ thống lõi lọc là trái tim và linh hồn của chiếc máy lọc nước. Nếu lõi lọc không được bảo dưỡng và thay thế đúng hạn, máy lọc nước sẽ trở thành vô tác dụng, thậm chí còn gây nguy hại cho sức khỏe nếu các chất cặn bẩn, vi khuẩn,… đi vào nguồn nước uống. Vậy lõi lọc bao lâu thì cần thay, thay lõi lọc ở đâu và như thế nào?

Hình ảnh máy lọc nước/máy lọc không khí bẩn trước khi bảo dưỡng thay lõi lọc/màng lọc

Các máy lọc nước thông thường trên thị trường hiện nay có khoảng 7-9 cấp lọc, thậm chí có những máy lên tới 11 cấp lọc. Điều này được cho rằng giúp chất lượng nước đầu ra đảm bảo hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều cấp lọc đồng nghĩa với việc khó theo dõi thời gian thay lõi, chi phí thay lõi cao hơn và thao tác thay lõi cũng phức tạp hơn.

Với các máy lọc nước cao cấp, đời mới, công nghệ hiện đại chỉ có từ 4-5 lõi lọc giúp kích thước máy nhỏ gọn, đơn giản hóa việc thay lõi mà vẫn đảm bảo chất lượng nước uống tinh khiết, an toàn cho sức khỏe.

1. Lõi lọc bao lâu thì cần thay?

Trong bài viết này chỉ đề cập đến máy lọc nước công nghệ RO, đây là công nghệ đang phổ biến và phù hợp nhất với nguồn nước cấp ô nhiễm nặng như tại Việt Nam.

Máy lọc nước R/O thông thường bao gồm:

  • 1,2 cấp lọc thô làm từ bông ép, vải không dệt, than hoạt tính…: Giúp loại bỏ cặn bẩn kích thước lớn, khử clo, bùn đất, rỉ sét trong nước. Những lõi lọc này có thời gian thay dao động từ 4-6 tháng (Lõi số 1) cho đến 10-12 tháng (Lõi số 2).
  • Lõi lọc R/O: Trung tâm vận hành của máy lọc nước, giúp loại bỏ hoàn toàn hóa chất, kim loại nặng, vi sinh vật… trả lại nguồn nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn uống trực tiếp. Lõi lọc này có hạn sử dụng từ 20-24 tháng tùy vào chất lượng nguồn nước cấp.
  • Lõi cân bằng PH, bổ sung vị ngọt: Nước sau lọc R/O sẽ có vị hơi ngang và cần đến lõi lọc này để tạo vị ngọt tự nhiên. Đồng thời, lõi lọc này cũng loại bỏ những chất gây mùi khó chịu trong nước. Thời hạn sử dụng của lõi này là từ 14-16 tháng.
  • Lõi lọc kháng khuẩn bình chứa: Giúp nước sau khi lọc xong không bị tái nhiễm khuẩn. Lõi sử dụng được trong thời gian khoảng 12 tháng.

 

2. Thay lõi lọc ở đâu và thay như thế nào?

Với đa phần các máy lọc nước trên thị trường, người tiêu dùng thường tìm kiếm thông tin về lõi thông qua các đại lý, trang bán hàng online và tự thay tại nhà hoặc nhờ đại lý thay hộ. Tuy nhiên, hiện tượng lõi lọc giả, nhái, kém chất lượng rất phổ biến khiến chất lượng an toàn nước uống khó đảm bảo được nếu mua phải những lõi lọc loại này.

Chưa kể đến, mỗi nơi bán lõi lọc với một mức giá khác nhau khiến người tiêu dùng hoang mang không biết nên mua lõi lọc ở đâu uy tín, đảm bảo?

Khi sử dụng máy lọc nước Coway, bạn hoàn toàn không cần lo lắng đến những vấn đề đó. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn theo dõi và chăm sóc máy lọc nước một cách chu đáo và chuyên nghiệp nhất:

  • Chủ động theo dõi và nhắc khách hàng thời gian thay lõi lọc
  • Nhân viên kĩ thuật đến tận nhà khách hàng thay lõi, bảo dưỡng máy mà không thu thêm phụ phí
  • Lõi lọc không bán ngoài thị trường tránh hiện tượng nhái, giả
  • Giá lõi lọc niêm yết công khai, minh bạch
  • Có gói bảo dưỡng định kì giúp khách hàng chia nhỏ và trả dần chi phí thay lõi

Quý khách hàng có nhu cầu thay lõi lọc hoặc tham khảo/tham gia dịch vụ bảo dưỡng định kì, vui lòng liên hê hotline:

  • Miền Bắc: 096 240 0001 / 096 240 0002
  • Miền Trung: 033 26 255 66
  • Miền Nam: 094 777 0001

Hoặc đăng kí thay lõi TẠI ĐÂY

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *