[Báo Dân trí]- Coway – thương hiệu Hàn đi đầu trong dịch vụ cho thuê máy lọc nước & máy lọc không khí

Coway – thương hiệu Hàn đi đầu trong dịch vụ cho thuê máy lọc nước & máy lọc không khí

 

Dân trí Trong suốt gần 30 năm hoạt động, Coway là thương hiệu Hàn Quốc không chỉ chinh phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm vượt trội mà còn bằng dịch vụ được triển khai hết sức ấn tượng. Điển hình, thương hiệu đã tiên phong đi đầu trong dịch vụ cho thuê máy lọc nước/ máy lọc không khí.

Thị trường hàng điện tử gia dụng tại Việt Nam đã và đang có nhiều diễn biến sôi nổi, chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu quốc tế. Đặc biệt là các thương hiệu đến từ Hàn Quốc với định hướng kinh doanh quốc tế hóa nhưng cách tiếp cận rất Châu Á, dễ đem lại thiện cảm và sự yêu mến từ khách hàng Việt Nam. Coway là một trong những thương hiệu Hàn ứng dụng thành công phương châm kinh doanh ấy với hai sản phẩm chủ lực tại thị trường Việt: máy lọc nước và máy lọc không khí nhập khẩu nguyên kiện 100%.

Từ năm 1989 đến nay, trong suốt gần 30 năm phát triển, Coway là một trong những “thương hiệu quốc dân” được yêu mến nhất tại xứ sở kim chi. Sản phẩm Coway cũng đã có mặt rộng khắp năm châu lục với tham vọng trở thành một trong những tập đoàn đứng đầu thế giới về công nghiệp xử lý nước. Tại Hàn Quốc, nhãn hàng chiếm 41% thị phần máy lọc nước, 36% thị phần máy lọc không khí; và con số có thể gây bất ngờ cho người tiêu dùng Việt là có đến 90% khách hàng của Coway sử dụng thiết bị theo hình thức thuê chứ không phải mua.

Có mặt tại Việt Nam, Coway không chỉ đem đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có chất lượng đỉnh cao mà còn mang theo cả văn hóa sử dụng đồ gia dụng của người dân xứ kim chi, dẫu thực tế hình thức thuê đồ điện tử gia dụng vẫn còn khá mới mẻ với người Việt.

Coway là thương hiệu đầu tiên đã “táo bạo” triển khai hình thức cho thuê máy lọc nước, máy lọc không khí tại Việt Nam. Với mục đích giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm cao cấp chỉ với khoản phí nhỏ, Coway lại một bước chứng tỏ tầm vóc của mình trong thị trường hàng gia dụng.

Các hộ gia đình hay doanh nghiệp tại Việt Nam có thể sở hữu sản phẩm cao cấp của Coway mà không cần phải bỏ chi phí lớn nhờ dịch vụ cho thuê máy.
Các hộ gia đình hay doanh nghiệp tại Việt Nam có thể sở hữu sản phẩm cao cấp của Coway mà không cần phải bỏ chi phí lớn nhờ dịch vụ cho thuê máy.

Mô hình cho thuê máy của Coway được đánh giá là điểm sáng độc đáo, mang tính ứng dụng cao tại Việt Nam. Ưu điểm đáng quan tâm của hình thức này chính là khách hàng không phải bỏ ra một chi phí lớn từ ban đầu, đặc biệt là khi chưa trải nghiệm trọn vẹn để biết sản phẩm có thực sự phù hợp với mục đích sử dụng hay chưa. Khoản phí thuê sẽ được chia nhỏ ra để thanh toán theo từng tháng.

Tùy theo nhu cầu của khách hàng là các hộ gia đình hoặc công ty, nhà hàng, siêu thị, cửa hàng…, Coway cung cấp các gói cho thuê 36 tháng hoặc 60 tháng. Chi phí thuê chỉ từ 400,000 đồng/ tháng cho máy lọc nước, từ 650,000 đồng/ tháng cho máy lọc không khí; thay vì bỏ ra một khoản tiền để mua thiết bị với mức giá dao động từ 6,000,000 đồng – 27,000,000 đồng. Chỉ với chi phí cố định này, khách hàng có thể tùy chọn dòng máy ưa thích để thuê, được thay lõi lọc/ màng lọc và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, vệ sinh, kiểm tra máy định kỳ mà không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào. Đặc biệt, kết thúc thời gian cho thuê máy (36 tháng hoặc 60 tháng), thiết bị sẽ hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của người thuê. Chính những lợi điểm này đã cho thấy tính thông minh, ưu việt của mô hình cho thuê này.

Máy lọc không khí của Coway được cho thuê với chi phí chỉ từ 650,000 đồng/ tháng
Máy lọc không khí của Coway được cho thuê với chi phí chỉ từ 650,000 đồng/ tháng

Hiện nay, hơn 500 doanh nghiệp tại Việt Nam đang sử dụng dịch vụ cho thuê máy của Coway, điển hình như Samsung, Lotte, Shinhan Bank, Daewoo, CRESYN, VTTEK,… Để được lựa chọn sử dụng trong các công ty lớn trên, sản phẩm Coway dĩ nhiên phải trải qua các khâu kiểm định chất lượng rất khắt khe. Một khách hàng Nhật Bản – ông Tanaka Shoichiro – Quản lý Kinh doanh tại Hà Nội chia sẻ: “Công ty tôi thuê sử dụng hơn 10 máy lọc nước dung tích lớn của Coway đã hai năm nay, vì chúng tôi xác định cần phải chú trọng đảm bảo sức khỏe cho những đồng nghiệp, nhân viên trong công ty. So với giá thành bỏ ra, chất lượng nước và dịch vụ bảo dưỡng, vệ sinh chu đáo… đều hoàn toàn xứng đáng”.

Tất cả các sản phẩm của Coway đều được lắp ráp và kiểm định nghiêm ngặt tại Hàn Quốc trước khi xuất khẩu sang Việt Nam. Đúng như phương châm kinh doanh tất cả vì chất lượng trải nghiệm của người tiêu dùng, Coway tự tin khẳng định là sản phẩm 100% từ Hàn Quốc, được sản xuất hoàn toàn tại Hàn với trung tâm R&D và nhà máy “chính chủ”, nói không với các cách thức “nhập quốc tịch trá hình” cho thương hiệu để đánh lừa khách hàng. Ngay cả việc thay sửa lõi lọc, màng lọc sản phẩm, cũng chỉ duy nhất Coway Việt Nam được quyền sở hữu và phân phối các phụ kiện và trực tiếp xử lý, không có phụ kiện bán tràn lan trên thị thường.

Sản phẩm Coway được sáng chế, sản xuất tại trung tâm R&D của hãng - là trung tâm R&D lớn nhất thế giới, đặt tại Seoul, Hàn Quốc
Sản phẩm Coway được sáng chế, sản xuất tại trung tâm R&D của hãng – là trung tâm R&D lớn nhất thế giới, đặt tại Seoul, Hàn Quốc

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, không thể không nhắc đến một dịch vụ tiên phong khác của Coway – chăm sóc khách hàng trực tiếp thông qua dịch vụ Cody (Coway Lady). Khi khách hàng thuê máy, đội ngũ chuyên viên này sẽ theo dõi và chủ động nhắc khách hàng lịch bảo dưỡng định kỳ, trực tiếp đến kiểm tra hoạt động của máy, thay lõi lọc/ màng lọc với phụ kiện chính hãng.

Cam kết chỉ đem lại cho khách hàng sự hài lòng, nay mỗi gia đình hay doanh nghiệp đều có thể sử dụng sản phẩm Coway với chính sách cho thuê máy thông minh và tiết kiệm.

Khách hàng có thể liên hệ qua kênh thông tin online của Coway Việt Nam để nhận ưu đãi độc quyền:
Website: 🌏 https://coway.com.vn/
 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *