[Báo Sức khỏe đời sống]- Uống nước lọc trực tiếp từ nước sinh hoạt có đảm bảo sức khỏe?

Báo Sức khỏe đời sống: https://suckhoedoisong.vn/uong-nuoc-loc-truc-tiep-tu-nuoc-sinh-hoat-co-dam-bao-suc-khoe-n149033.html

Uống nước lọc trực tiếp từ nước sinh hoạt có đảm bảo sức khỏe?
16:15 01/10/2018 GM
 
Suckhoedoisong.vn – Trong khi máy lọc nước đang trở thành thiết bị gia dụng phổ biến tại hầu hết các gia đình ở nước ta, nhiều người vẫn chỉ an tâm uống nước qua đun sôi vì cho rằng cách làm này mới mang lại nguồn nước an toàn, sạch khuẩn.

Đun sôi là biện pháp đơn giản nhất để làm sạch nước được người dân sử dụng suốt hàng thập kỷ khi không có điều kiện tiếp cận với nguồn nước an toàn đã qua xử lý bằng công nghệ. Bằng việc đưa nước lên nhiệt độ 100 độ C, các vi khuẩn và vi sinh vật độc hại trong nước sẽ bị tiêu diệt.

Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng chưa lưu tâm rằng, trong nguồn nước sinh hoạt còn chứa các kim loại nặng như chì, các chất gây ô nhiễm không tan, chất phóng xạ hay hàm lượng Clo tồn dư. Đây chính là những tác nhân ảnh hưởng sức khỏe mà biện pháp đun sôi nước chưa chắc có thể loại bỏ hoàn toàn. Mặt khác, theo các chuyên gia, nước sau khi đun sôi ở nhiệt độ cao dễ bị biến đổi cấu trúc tự nhiên, có thể dẫn đến hiện tượng giảm oxi, giảm yếu tố vi lượng trong nước; khi tiếp nhận vào cơ thể, người uống có thể lâu tiêu hơn. Ngoài ra, sau khi các loại vi khuẩn, vi rút bị tiêu diệt ở nhiệt độ sôi, khả năng tái nhiễm vẫn rất lớn nếu nước không được bảo quản trong môi trường sạch khuẩn.

Hình thức uống nước đã đun sôi được nhiều người ưa chuộng vì tin vào khả năng diệt sạch vi khuẩn( Ảnh minh họa).

Có thể xem sự ra đời của máy lọc nước đã tạo ra một cuộc cách mạng mới trong việc làm sạch nước uống, bởi các thiết bị lọc nước hiện đại không chỉ có khả năng loại bỏ hầu hết các vi khuẩn, vi rút, vi sinh vật mà còn cả các tạp chất độc hại, các kim loại nặng, thủy ngân, chì và asen, đồng thời làm giảm lượng Clo và các hóa chất trong nước máy. Một số dòng máy lọc nước có công nghệ lọc tối ưu còn giúp giữ lại các khoáng chất tốt cho sức khỏe như canxi, kẽm, magie. Do đó, nếu người tiêu dùng lựa chọn được thiết bị lọc nước chất lượng, nguồn nước thành phẩm sẽ có độ tinh khiết, sạch khuẩn tương tự như nước đun sôi.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hàng máy lọc nước, trong đó công nghệ R/O (thẩm thấu ngược) hiện được nhiều thương hiệu hàng đầu áp dụng. Tuy nhiên, không phải loại máy nào cũng vượt qua sự kiểm định gắt gao theo tiêu chuẩn đo lường chất lượng nước của WHO. Thương hiệu Coway từ Hàn Quốc là một trong số rất ít cái tên trên thị trường sở hữu “nhãn vàng” của Hiệp Hội Chất Lượng Nước Hoa Kỳ (WQA) – đơn vị kiểm định nguồn nước uy tín nhất toàn cầu – nhờ đáp ứng tiêu chuẩn này.

Nguồn nước lã sau khi lọc qua hệ thống lõi RO của máy lọc nước Coway đã được loại bỏ 99,99% vi khuẩn, vi rút, tạp chất, kim loại nặng…, có thể uống trực tiếp.

Coway cung cấp các thiết bị lọc nước ứng dụng công nghệ RO, với sản phẩm được sản xuất 100% tại Hàn Quốc, nhập khẩu cả máy và bộ lõi về Việt Nam. Hệ thống lọc của Coway gồm 04-05 lõi, qua kiểm định cho thấy khả năng loại bỏ đến 99,99% các loại vi khuẩn, vi rút, tạp chất, kim loại nặng, Clo… Cấu tạo lõi lọc còn giúp tăng vị của nước và ngăn ngừa tái nhiễm khuẩn cho nguồn nước đã lọc sạch. Máy còn được thiết kế bởi hệ thống kháng khuẩn kép “thông minh” là bình chứa nước kín có lõi kháng khuẩn, giúp trữ nước an toàn, tránh tái nhiễm khuẩn.

Anh Minh Trung (TP.HCM) vốn trước đây luôn giữ quan điểm “Phải uống nước đun sôi, chứ nước từ nguồn lọc trực tiếp qua máy làm sao mà sạch khuẩn hoàn toàn được?!”. Tuy nhiên, sau khi đích thân lấy mẫu nước từ máy lọc nước Coway trong gia đình để đi kiểm tra, anh Trung đã thay đổi “định kiến” về nước lọc qua máy. Kết quả kiểm nghiệm của nước lọc từ máy Coway đều cho giá trị 0 ở chỉ số Coliforms, E.coli, Liên cầu phân, Bào tử vi khuẩn kỵ khí sinh H2S, Pseudomonas aeruginosa (các chỉ tiêu được công nhận bởi VILAS – hệ thống công nhận phòng thử nghiệm, hiệu chuẩn của Việt Nam), giúp anh hoàn toàn yên tâm về độ sạch khuẩn của nguồn nước uống trực tiếp cho gia đình mình.

Lõi lọc của máy lọc nước Coway đã được Hiệp Hội Chất Lượng Nước Hoa Kỳ chứng nhận lọc nước sạch tinh khiết theo tiêu chuẩn WHO.

Anh Minh Trung cũng chia sẻ thêm: “Điều quan trọng là mỗi gia đình cần lựa chọn được thiết bị lọc nước có chất lượng lõi lọc tốt, vì bộ lõi lọc là yếu tố quan trọng quyết định nước thành phẩm có sạch khuẩn hay không!”.

Hiểu được vấn đề này, Coway kiểm soát rất chặt chẽ chất lượng lõi lọc. 100% bộ lõi được nhập khẩu độc quyền và sở hữu bởi Coway Việt Nam, không có đơn vị kinh doanh trung gian. Các chuyên viên được chỉ định trực tiếp tư vấn cho khách hàng, chủ động theo dõi và nhắc lịch thay lõi định kỳ cho khách hàng, đồng thời trực tiếp đến vệ sinh, bảo dưỡng máy và thay phụ kiện chính hãng. Khách hàng hoàn toàn không gặp trường hợp bộ lõi kém chất lượng, ảnh hưởng đến chất lượng lọc nước và tác động đến sức khỏe của chính bản thân và gia đình.

Khách hàng liên hệ mua/ thuê sản phẩm máy lọc nước Coway sẽ nhận được ưu đãi độc quyền của nhãn hàng:

Website: 🌏 https://coway.com.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *