4 loại nước uống cần bổ sung đều đặn trong những ngày giao mùa

Thời tiết giao mùa thường nhiệt độ từ lạnh sang nóng hoặc ngược lại, không khí lúc ẩm ướt, lúc hay khô là điều kiện cho các virus gây bệnh hình thành trong cơ thể. Bởi thế, khi tiết trời giao mùa nhiều người thường mắc các căn bệnh: viêm phổi, viêm họng. Để cơ thể luôn khỏe mạnh trong những ngày tiết trời giao mùa, bác sĩ khuyến cáo người dân nên cải thiện chế độ sinh hoạt thường xuyên tập thể dục, sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin và đừng quên bổ sung các loại nước uống tốt cho sức khỏe. 

1. Nước uống tinh khiết

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người dân nên uống nhiều nước trong những ngày giao mùa. Lí do là để giúp cơ thể được thanh lọc, bài tiết các độc tố, giúp hạn chế sự hình thành các virus gây bệnh và duy trì cơ thể luôn khỏe mạnh.

Ưu tiên uống nước ấm hoặc nước nóng thay vì uống nước lạnh. Nước ấm có công dụng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, tăng sự trao đổi chất và có lợi cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Dù ở bất kì mùa nào cũng không nên uống nước đá lạnh quá nhiều.

Nước tinh khiết

2. Các loại trái cây giàu vitamin C

Vitamin C góp phần làm tăng sức đề kháng trong cơ thể, phòng ngừa các căn bệnh do vi khuẩn, virus như: sốt virus, cảm cúm…

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể trong những ngày tiết trời giao mùa, bạn nên bổ sung các loại nước ép trái cây giàu vitamin C như: chanh,cam, bưởi, ổi… Rất tốt cho sức khỏe của bạn trong những ngày tiết trời thay đổi bất thường như này.
Lưu ý vitamin C chỉ nên uống vào ban ngày, tốt nhất uống buổi sáng, và không nên uống sau 17h chiều. Bởi bổ sung vitamin vào buổi sáng là thời điểm lí tưởng nhất để cơ thể có thể hấp thụ hết dưỡng chất, bổ sung năng lượng cho cả ngày dài. Nhưng sau 17h, chức năng của gan thận sẽ hạn chế hoạt động. Lúc này thận không thể đào thải được hết vitamin C, lâu ngày sẽ dễ sinh ra bệnh sỏi thận vô cùng nguy hiểm.

Vitamin C

3. Nước chanh mật ong

Chanh mật ong là một trong những loại nước uống hàng ngày cực kì nhiều lợi ích. Vào những ngày giao mùa, sức khỏe con người khá nhạy cảm. Vì vậy uống một ly nước chanh ấm mật ong vào buổi sáng sớm sẽ rất tốt cho họng. Chanh có tác dụng kiềm hoá, hạn chế môi trường axit trong cơ thể. Mật ong vô cùng nhiều khoáng chất có lợi giúp chống lão hoá, kháng viêm. Bên cạnh đấy, hỗn hợp chanh mật ong còn giúp thanh lọc cơ thể, làm sạch gan.

Nước chanh mật ong

Lưu ý: Nên pha chanh, mật ong với nước ấm. Để đảm bảo và an toàn nhất bạn có thể sử dụng nước ấm từ máy lọc nước Coway – máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc RO 1.0 độc quyền, bán chạy số 1 tại Hàn Quốc để tránh mua các sản phẩm máy lọc nước chất lượng. Bạn cũng không nên pha với nước lạnh hoặc là nước quá nóng.

4. Trà gừng

Khi thời tiết giao mùa, cảm lạnh là một căn bệnh phổ biến thường diễn ra.

Trà gừng giúp phòng cảm và giải cảm rất hiệu quả, tăng năng lượng và đề kháng cho cơ thể. Nhưng do tính cay nóng nên sẽ không phù hợp với những người dễ bị táo bón, bị cảm do phong nhiệt với triệu chứng ho, sốt….

Trà gừng

Trên đây là 4 loại nước đặc trưng và được ưu chuộng nhất. Để bảo vệ toàn diện sức khoẻ cho gia đình mình, bạn hãy áp dụng trong dịp thời tiết giao mùa này nhé !

 

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *