Hệ Lụy Khi Thời Tiết Thay Đổi Thất Thường

Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi chúng ta. Và chúng ta cảm nhận rõ ràng nhất khi thời tiết chuyển từ lạnh sáng nóng hay từ nóng sang lạnh. Cơ thể đau nhức, mệt mỏi… mất tinh thần làm việc là tình trạng chung mỗi khi thời tiết thay đổi thất thường.

Hiện nay, khí hậu ngày càng biến đổi thất thường, những tác động của nó đến sức khỏe con người ngày càng nhiều. Dưới đây là một số bệnh mà mỗi chúng ta thường mắc phải khi thời tiết thay đổi.

Huyết áp


Theo các chuyên gia nghiên cứu cho hay, khi áp suất khí quyền giảm, huyết áp con người cũng thay đổi. Nhiệt độ đột ngột xuống thấp khiến các mạch máu bị co lại làm tăng huyết áp, dễ xảy ra tai biến hay đột quỵ, nhất là đối với bệnh nhân có tiền sử cao huyết áp.

Nhức đầu


Thời tiết thay đổi làm cho nhiều người mắc chứng đau đầu, đó là do áp suất khí quyển và nhiệt độ không khí ảnh hưởng đến các mạch máu lưu thông đến não gây ra hiện tượng đau đầu.

Cúm


Mùa thu và xuân với những cơn mưa phùn và không khí ẩm là điều kiện thuận lợi cho virus phát triển, hệ thống hô hấp trở nên nhạy cảm, hệ miễn dịch suy yếu nên rất nhiều người mắc cảm cúm.

Viêm họng


Có khoảng 13 triệu người đến bệnh viện mỗi năm vì viêm họng. Hầu hết viêm họng đều do nhiễm khuẩn, hay các yếu tố nguy cơ từ môi trường như không khí. Và bệnh này xuất hiện nhiều nhất là khi thời tiết đột ngột thay đổi.

Đau khớp


Thời tiết thay đổi thất thường, nhiều người mắc bệnh xương khớp phải thấp thỏm không yên trước những biến đổi khắc nghiệt của thời tiết như: ngày nắng gắt, đêm mưa rào, càng về sáng trời càng lạnh. Thực tế cho thấy có hơn 2/3 số bệnh nhân mắc bệnh về cơ xương khớp phải chịu đựng những cơn đau khớp dai dẳng, khó chịu mỗi khi “trái gió trở trời”, nhất là lúc nhiệt độ thay đổi một cách đột ngột.

Bệnh tim


Khi trời mưa khí hậu thay đổi lớn, khí áp hạ đột ngột, lúc đó tim sẽ đập nhanh lên, cơ tim dễ bị thiếu ôxy. Nếu đột ngột bị mưa, nhiệt độ trong và ngoài cơ thể sẽ chênh lệch nhau, tim không chịu nổi những ảnh hưởng đó của môi trường, dễ gây ra bệnh động mạch vành, nhất là ở người cao tuổi.

Sự thay đổi thất thường ảnh hưởng đến sức khỏe con người ngày càng nhiều, việc đảm bảo cho sức khỏe bản thân và gia đình chúng ta là điều rất cần thiết, công nghệ hiện đại việc sử dung thiết bị giúp giảm thiểu sự ôi nhiễm nguồn không khí, nguồn nước sinh hoạt sẽ giúp chúng ta giảm thiểu được những hệ lụy của sự thay đổi thất thường của thời tiết.

 

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *