[Tư vấn] Nên mua máy lọc nước loại nào tốt NHẤT hiện nay

Nên mua máy lọc nước loại nào tốt NHẤT hiện nay

Bạn lo lắng vì trên thị trường hiện nay có quá nhiều thương hiệu, xuất xứ không rõ ràng, chất lượng là ẩn số. Coway hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ xác định được các tiêu chí quan trọng nhất để chọn được sản phẩm chất lượng nhất, và phù hợp nhất cho mình. 

1. Các tiêu chí đánh giá máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay

1.1. Phải đảm bảo quy chuẩn chất lượng nước sau lọc

Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi bạn muốn chọn được máy lọc nước tốt nhất hiện nay, chất lượng nước cần phải đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước uống trực tiếp (Hay còn gọi là QCVN 6-1:2010/BYT – Quy chuẩn quốc gia đối với nước đóng chai và nước uống tinh khiết). 

Coway được cấp Chứng nhận chất lượng nước sau lọc đạt Quy chuẩn quốc gia đối với nước đóng chai và nước uống tinh khiết (QCVN 6-1:2010/BYT) của Viện Pasteur – Bộ Y Tế và Viện Sức khỏe và Môi trường đã được công nhận ISO 9001 theo quyết định số 3490/QĐ-QUACERT ngày 17/6/2016 của trung tâm chứng nhận phù hợp QUACERT – Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và công nghệ),

Máy lọc nước Coway được sử dụng tại trường học

1.2. Phải được sản xuất và đóng gói theo một quy trình khép kín, chặt chẽ, khắt khe

Sản phẩm được sản xuất, kiểm duyệt, đóng gói như thế nào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong việc đánh giá máy lọc nước tốt nhất. Trong đó, sản phẩm Coway tại Việt Nam không sản xuất tại nước thứ 3, mà được nhập khẩu nguyên kiện từ Hàn Quốc.

Năm 1993, Coway chính thức thành lập Trung tâm R&D trong khuôn viên của Trường Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc. Đây là một tổ hợp không gian hiện đại bậc nhất, nơi mà những chiếc máy lọc nước, máy lọc không khí Coway được sáng chế và kiểm duyệt chất lượng trước khi gửi tới tay người tiêu dùng. Đội ngũ chuyên gia được hỗ trợ bởi gần 200 thiết bị công nghệ nghiên cứu chuyên dụng, 45 phòng thí nghiệm khoa học cao cấp, một phòng đo tỷ lệ công suất không khí sạch CADR (Clean Air Delivery Rate), một phòng đo tiếng ồn và một phòng đo tốc độ gió.

Nhà máy của Coway đặt tại Cheonan, Chungcheongnam-do, Yugu-eup, nơi sản xuất, lắp ráp ra hàng triệu sản phẩm chất lượng.

Trải qua một quy trình khắt khe tuyệt đối, Coway nhận được con dấu vàng(Gold Seal) của WQA – Water Quality Association Tổ chức phi lợi nhuận uy tín hàng đầu thế giới về kiểm tra chất lượng nước quốc tế và UL – Underwriters Laboratories Tổ chức chứng nhận của Mỹ.

Vậy chứng nhận Con Dấu Vàng WQA là gì?

Con dấu vàng của WQA (WQA’s Gold Seal ) là chứng nhận quốc tế cao nhất và uy tín nhất trong ngành công nghệ lọc nước. Con Dấu Vàng chỉ cấp cho thành viên của tổ chức WQA, là dấu hiệu rất đáng tin cây để khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm xử lí nước bởi tiêu chí đánh giá của của chứng nhận Con Dấu Vàng chính là sản phẩm đó phải an toàn, thân thiện và hoạt động hiệu quả đúng với cam kết của nhà sản xuất.

Để đạt được chứng nhận Con Dấu Vàng của Hiệp hội Chất lượng nước Quốc tế, sản phẩm xử lý nước phải đạt được những tiêu chí đánh giá khắt khe sau:

  • Thứ nhất, chất lượng sản phẩm xử lý nước phải đạt đượt đúng hoặc hơn mức tiêu chuẩn của ngành công nghệ xử lý nước. Và để duy trì được chất lượng sản phẩm, tổ chức WQA phải tiến hành quá trình kiểm tra nghiêm ngặt định kỳ hàng năm. Nếu sau một năm, chất lượng sản phẩm không thể vượt qua các bài kiểm tra khác nhau, sản phẩm đó sẽ bị tước chứng nhận Con Dấu Vàng.
  • Thứ hai, các sản phẩm xử lý nước phải đạt được tính nhất quán trong cấu trúc sản phẩm, phải an toàn với môi trường, vật liệu tạo nên sản phẩm phải an toàn tuyệt đối khi tiếp xúc với nước… Đồng thời, sản phẩm cũng phải đạt được những yêu cầu kĩ thuật phức tạp khác.
  • Thứ ba, thương hiệu xử lý nước chỉ được nhận chứng nhận Con Dấu Vàng khi có thể khắc phục được tình trang nước bị ô nhiễm, đồng thời phải tạo ra được nguồn nước sạch, tốt cho người tiêu dùng.
  • Tiếp theo, thương hiệu sản xuất máy xử lý nước phải đảm bảo duy trì hoặc càng ngày càng phát triển chất lượng sản phẩm. Nếu không, chỉ cần sau các chương trình kiểm tra hàng năm của tổ chức WQA mà chất lượng sản phẩm của thương hiệu đó không đạt, ngay tập tức thương hiệu sẽ bị tước đi chứng nhận Con Dấu Vàng.

Tham khảo website :

WQA: https://www.wqa.org/find-products#/keyword/coway

1.3. Phải có lõi lọc chất lượng

Bộ phận lõi lọc chính là trái tim của sản phẩm, là yếu tố quyết định chất lượng của nước sau khi lọc. Máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay trên thị trường thì phải được trang bị bộ lõi lọc chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Lõi lọc của Coway, với công nghệ đã được khẳng định trên thị trường và được người dân xứ sở Kim chi tin dùng số 1 tại Hàn Quốc, thì không còn gì cần bàn cãi về chất lượng nữa. Lõi lọc được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Đó là lý do Coway đạt chứng nhận NSF International (National Sanitary Foundation International) là Hiệp hội an toàn thực phẩm và nước uống quốc tế của Mỹ – một trong ba tổ chức giám định độc lập, phi Chính phủ, phi lợi nhuận uy tín toàn cầu

NSF chỉ xác nhận một sản phẩm khi đạt 5 yêu cầu :

– Khả năng lọc đúng như cam kết của nhà sản xuất.
– Thiết bị lọc không đưa thêm chất gây độc hại vào nước.
– Thiết bị lọc có cấu trúc bền vững.
– Các quảng cáo, tài liệu kỹ thuật và nhãn mác không gây nhầm lẫn.
– Vật liệu và quy trình không thay đổi, nghĩa là sản phẩm có chất lượng và độ tin cậy ổn định.

Hiện tại có 6 tiêu chuẩn của NSF cho các đơn vị xử lý nước uống :
– Tiêu chuẩn 42 : Tiêu chuẩn cảm quan của các đơn vị xử lý nước uống (hương, vị, mùi, màu).
– Tiêu chuẩn 44 : Tiêu chuẩn trao đổi Cation làm mềm nước.
– Tiêu chuẩn 53 : Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn & sức khỏe.
– Tiêu chuẩn 55 : Hệ thống xử lý nước bằng tia cực tím.
– Tiêu chuẩn 58 : Tiêu chuẩn cao cấp vệ sinh an toàn sức khỏe của Hệ thống lọc thẩm thấu ngược cho nước uống.
– Tiêu chuẩn 62 : Hệ thống chưng cất nước uống.

Sản phẩm máy lọc nước Coway được NSF International kiểm tra và chứng nhận đạt chuẩn.
Tham khảo website :
NSF: https://www.nsf.org/newsroom/nsf-international-certifies-first-water-filters-that-reduce-microcystin-in

1.4. Phải có dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp

Chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ luôn phải song hành. Tiếp nhận thông tin nhanh, xử lý kịp thời, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tình sẽ là một trong những tiêu chí giúp khách hàng cân nhắc lựa chọn của mình.

Coway sở hữu đội ngũ Cody( Coway Lady) – Với kinh nghiệm đúc kết suốt 30 năm tại Hàn Quốc, đội ngũ Coway tại Việt Nam cũng được đào tạo theo một quy trình khác biệt hoàn toàn, đậm chất Hàn Quốc( Nhanh chóng, chuyên nghiệp), nhưng không thiếu màu sắc Việt Nam( Thân thiện, tận tình, tỉ mỉ), sẽ mang tới một trải nghiệm mới mẻ và an tâm khi sử dụng sản phẩm cũng như dịch vụ Coway.

Qua đây khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc đánh giá một sản phẩm máy lọc nước tốt nhất cho mình. Nếu còn băn khoăn chưa biết mua máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay, quý Khách hàng vui lòng liên hệ ngay tại website Coway hoặc facebook Coway được tư vấn và nhận ưu đãi hấp dẫn trong tháng này nhé!

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *