Giải mã nguyên do nước đun sôi xuất hiện cặn trắng? Cách xử lý ?

  Có thể thấy tình trạng nước sau khi đun sôi màu không được trong, nổi váng và xuất hiện cặn trắng ở dưới đáy từ lâu đã trở thành mối bận tâm của không chỉ các gia đình tại nông thôn mà ngay cả những nơi hiện đại như đô thị cũng không thể tránh khỏi. Vậy nguyên nhân do đâu ? Cách khắc phục là gì ? Hãy cùng Coway giải mã ngay nào.

  1. Hiện tượng nước đun sôi xuất hiện cặn trắng

  Nguyên nhân là do nguồn nước sinh hoạt mà nhà bạn đang dùng là nước cứng, trong thành phần nước có chứa các chất rắn hoà tan tồn tại dưới dạng ion như Canxi, Magie, Natri, Kali, Sắt, Đồng…Khi hàm lượng Canxi và Magie ở mức 200mg/lít nước thì khi đun sôi, phản ứng hóa học xảy ra tạo kết tủa trắng, đó chính là cặn cứng bám vào đáy ấm mà chúng ta vẫn thường thấy hàng ngày.

Theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế thì nguồn nước máy này vẫn đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt QCVN 01:2009/BYT. Tuy nhiên vẫn đem lại sự mất mỹ quan, cảm giác lo lắng, hoang mang và không an toàn khi sử dụng.

                thành phần hoá học trong nước đun sôi có cặn trắng

      2. Tác động của nước có cặn trắng đến đời sống sinh hoạt

Bên cạnh việc nước đun sôi bị váng, đục và cặn thì nước cứng còn gây ra các tác động không mong muốn có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường như : 

  • vòi nước, gương kính bị mờ đục, bám lớp màng trắng, khó vệ sinh.
  • Pha trà hay cà phê có xuất hiện lớp phấn mỏng trên bề mặt
  • Các thiết bị vệ sinh có xà phòng hay bột giặt bị ra nước bọt
  • Đá làm lạnh không có màu trong, và dễ tan.

vòi nước bám cặn trắng

Đặc biệt cần lưu tâm hơn cả là những tác hại khôn lường mà nước có cặn trắng đem lại : 

  • Tắc nghẽn ống dẫn nước, tích tụ cặn bẩn trong ấm đun làm giảm hiệu suất hoạt động và tăng thời gian đun nước.
  • Chén, cốc, vòi nước, gương kính bị bám lớp màng trắng trên bề mặt, gây mất vệ sinh, mất thẩm mỹ.
  • Với nguồn nước sinh hoạt nhiễm kim loại nặng sẽ gây nên rất nhiều tác hại đến sức khỏe như suy hô hấp, sỏi thận, sỏi mật, đau dạ dày, viêm loét dạ dày, đường ruột,…
  • Sử dụng nước đục trong sinh hoạt, tắm rửa sẽ gây nên các bệnh về da, làm khô da, ở cấp độ nặng gây dị ứng và thậm chí ung thư da

   3. Máy lọc nước Coway xử lý triệt để tình trạng nước có cặn trắng, đục màu

Với những tác hại kể trên, nếu gia đình bạn đang gặp phải những vấn đề không mong muốn đó thì hãy mau tìm mua cho mình một chiếc máy lọc nước công nghệ cao RO của Coway. Đảm bảo đem đến nguồn nước tinh khiết, trong lành nhất, vừa đảm bảo sức khoẻ, an toàn vệ sinh mà còn làm tăng tính thẩm mỹ, tân trang cho ngồi nhà bạn thêm phần sang trọng, đẳng cấp. 

  • Về thiết kế : Máy lọc nước Coway đa dạng về kiểu dáng và công năng sử dụng, phù hợp với diện tích và nhu cầu của từng gia đình với thiết kế hiện đại, sang trọng, hoàn mỹ.

 Đạt nhiều giải thưởng quốc tế về thiết kế như : Ranked 1st Korea Brand Power Index, NBCI 2015, Korea Brand Star 2016, CCM, KCSI,..

 

  • Về cấu tạo : Các sản phẩm máy lọc nước nhà Coway đều trang bị hệ thống lọc 5 giai đoạn thông minh tiêu diệt 99,9% cặn bẩn, vi khuẩn, kim loại nặng, chất hữu cơ độc hại.

+ lõi lọc cao cấp RO ( công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay ), đem lại nguồn nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn quốc tế

+ lõi lọc Carbon 

+ Lõi lọc khử mùi và tăng hương vị cho nước

+ Lõi kháng khuẩn giữ nước trong bình luôn sạch khuẩn

 

  • Về chất lượng : Máy lọc nước Coway với công nghệ lọc RO 1.0 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, là công ty dẫn đầu thế giới về nghiên cứu và chất lượng nước.

Xem thêm các chứng nhận và giải thưởng quốc tế của Coway tại đây.

công nghệ lọc RO 1.0 của Coway

  Sử dụng nguồn nước an toàn là điều quan trọng quyết định sức khoẻ của mỗi chúng ta. Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn làm rõ mọi băn khoăn về tình trạng nước đun sôi có cặn trắng. Nếu còn đang băn khoăn chưa biết nên sử dụng máy lọc nước nào, vui lòng truy cập website chính thức của Coway tại Việt Nam, hoặc liên hệ HOTLINE 096.599.5460 để được tư vấn và nhận những ưu đãi chỉ dành cho riêng bạn ngay hôm nay ! 

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *