Nguy hại khôn lường từ việc hút thuốc lá thụ động

Bạn có biết không, chỉ cần ở trong phòng có người hút thuốc lá 1 giờ đồng hồ thôi thì số hóa chất độc hại được cơ thể tiếp nhận tương đương với việc hút 10 điếu thuốc/ ngày. Thực tế đã chỉ ra rằng, việc hít phải khói thuốc một cách bị động còn gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn tới sức khoẻ so với người trực tiếp hút thuốc. Trong khói thuốc, có khoảng 7000 chất hóa học, trong đó có 70 chất được xếp vào loại gây ung thư.

Khói thuốc lá vẫn có thể tồn tại trong không khí ngay cả khi không còn nhìn thấy hoặc ngửi thấy được.  Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện Việt Nam có khoảng 33 triệu người không hút thuốc nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc tại nhà và hơn 5 triệu người trưởng thành không hút thuốc thường xuyên hít phải khói thuốc tại nơi làm việc. Với những người hít khói thuốc thụ động cũng có nguy cơ mắc các bệnh giống như người hút thuốc như ung thư phổi, nhiễm trùng đường hô hấp, các bệnh về tim mạch. Nguy cơ mắc bệnh động mạch vành ở những người hút thuốc thụ động cao hơn 25 – 30% so với những người không hít phải khói thuốc. Bên cạnh đó, cũng dễ mắc bệnh như xơ vữa động mạch, hen suyễn…

Phản ánh hút thuốc lá nơi công cộng qua ứng dụng: Khó khả thi!

 

  1. Tác động nguy hại tới trẻ em

Hút thuốc thụ động từ những người hút thuốc trong nhà có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cho trẻ em, ngay cả khi ở trong phạm vi 7-10m. Các bệnh thường gặp là :

  • Viêm phổi, viêm phế quản
  • Hen suyễn – ho và thở khò khè
  • Nhiễm trùng tai
  • Phổi không phát triển bình thường
  • Bệnh tim mạch
  • Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS)
  • Ung thư phổi – nghiên cứu chỉ ra rằng sống cùng 1 người hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư 20-30%

Tác hại của thuốc lá đối với trẻ em

2. Ảnh hưởng tới phụ nữ đang mang thai và cho con bú

Vì vậy, phụ nữ mang thai nên tránh xa khói thuốc lá và yêu cầu người thân, bạn bè không hút thuốc trong nhà hoặc ở gần để bảo vệ sức khoẻ bản thân một cách tốt nhất.

3. Các biện pháp hữu ích phòng ngừa tác hại của khói thuốc lá thụ động 

Khói thuốc có thể tồn tại ở tất cả các khu vực công cộng, nhà hàng, cà phê hay trong nhà và đặc biệt không có mức an toàn khi tiếp xúc với khói thuốc. Để phòng tránh tác hại khi hít phải khói thuốc lá, có một số cách nổi bật sau :

  • Tránh xa khói thuốc lá và yêu cầu người thân, bạn bè không hút thuốc trong nhà hoặc gần mình để giảm tác hại của khói thuốc lá thụ động.
  • Thường xuyên đi khám sức khoẻ định kỳ, phát hiện bệnh tật sớm để xử lý hoặc phòng tránh.
  • Chăm sóc kỹ lưỡng hệ hô hấp mỗi ngày bằng cách súc miệng bằng nước muối ấm trước khi đi ngủ, luôn giữ không khí thoáng mát, sạch sẽ và không ăn đồ lạnh vào buổi chiều tối.
  • Trồng cây xanh trong nhà để thanh lọc không khí một cách tự nhiên.
  • Sử dụng máy lọc không khí Coway – Top 1 máy lọc không khí tại Hàn Quốc. Trang bị màng lọc Green HEPA tân tiến nhất tiêu diệt 99,9% vi khuẩn,virus, nấm mốc, khói thuốc, loại bỏ bụi mịn PM1.0. Lọc sạch không khí nhanh chóng chỉ trong vòng ~20 phút. Có máy lọc không khí Coway, giờ đây chẳng lo nhà cửa ám mùi khí độc. Nầng tầm không gian, an tâm sống khoẻ. Đặc biệt, đang có ưu đãi lớn duy nhất trong tháng 5 này, MUA NGAY kẻo lỡ !

Để được tư vấn về sản phẩm máy lọc không khí Coway, vui lòng liên hệ hotline 096.599.5460. Để tham khảo thêm các dòng sản phẩm máy lọc không khí khác bán chạy nhất tại Hàn Quốc cùng những khuyến mại đặc biệt vui lòng truy cập : https://coway.com.vn/danh-muc/may-loc-khong-khi/.

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *