Cẩn thận với chiêu trò lừa thay lõi máy lọc nước

Trong thời gian gần đây, nhiều người dân Hà Nội phản ánh chiêu trò lừa đảo giả danh nhân viên của hãng thông báo máy lọc nước của gia đình đã đến hạn bảo dưỡng và đề nghị thay lõi với giá gấp 3-4 lần.

Một khảo sát mới đây của VnExpress với hơn 500 người, có tới 76% cho biết bị mời chào, làm phiền bởi những cuộc gọi thay lõi máy lọc nước. Trên Facebook cá nhân cho đến các hội nhóm cư dân, rất nhiều người chia sẻ việc bị quấy rầy bởi những cuộc gọi đề nghị bảo dưỡng, thay lõi máy lọc nước.

Chị Hoài, 37 tuổi, ở Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm, hôm 3/4 nhận được cuộc gọi của người tự xưng thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng một hãng máy lọc nước đề nghị đến nhà kiểm tra và bảo dưỡng miễn phí. Người này còn đọc đúng địa chỉ nhà chị.

Tối đó một người đến tháo lõi lọc nước, thông báo ngoài thay ba lõi lọc thô, phải thay cả màng RO, vòi bị gỉ đế. Tổng số tiền cần thanh toán gần 2 triệu đồng. Chị được cho xem một bản báo giá có dấu công ty mờ và nhòe. Khi bị chất vấn, người này mở điện thoại, đưa ra báo giá trên một trang web giống của hãng.

Vẫn nghi ngờ, chị Hoài gọi lên tổng đài của hãng và được trả lời hãng không bao giờ chủ động gọi cho khách hàng. Khi khách cần kiểm tra thì gọi lên tổng đài để cử kỹ thuật viên xuống. Kỹ thuật viên sẽ mặc đồng phục và có thẻ tên rõ ràng. Chị lập tức yêu cầu lắp lại nguyên trạng và mời người này ra khỏi nhà.

“Suýt nữa tôi mất tiền oan, bị thay đồ kém chất lượng và thậm chí có thể nguy hiểm”, Hoài nói.

Lõi lọc thô dòng máy lọc nước phổ thông được khuyến cáo nên thay sau 6 tháng một lần, chi phí dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng

Nhưng không ít người khác đã sập bẫy. Ngọc Hải, 30 tuổi, ở quận Thanh Xuân, năm ngoái cho phép người lừa đảo tương tự đến nhà và thay ba lõi lọc thô hết 600.000 đồng. Ban đầu anh thấy họ làm ổn, còn dán tem niêm phong vào máy để bảo hành và nhắc lịch cho khách.

Khi được mời mua gói dịch vụ hai năm giá 2 triệu đồng, cứ định kỳ 6 tháng đến thay một lần, anh Hải thấy tiết kiệm nên đồng ý. “Thu xong hai triệu đồng họ mất tích luôn. Đến kỳ bảo dưỡng gọi số trên hóa đơn thì không liên lạc được”, anh Hải cho biết. Đến lúc này anh mới nhận ra đơn vị thay lõi lọc không phải của hãng.

Với chị Thu Phượng ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, kẻ giả danh đề nghị chị thay ba lõi thô và màng RO với giá 2,4 triệu đồng. “Chiếc máy lọc gia đình tôi mua chỉ khoảng 3 triệu đồng, nay bị thay lõi còn đắt hơn cả mua mới”, chị nói sau khi phát hiện bị lừa.

Trước tình trạng báo động này này, Coway xin thông báo cảnh báo tới quý khách hàng lưu ý hiện tại dịch vụ thay lõi của Coway sẽ có quy trình và tiến hành theo các bước cụ thể như sau:

 Bước 1: Định kỳ sẽ có bộ phận chăm sóc khách hàng, gọi điện thông báo xác nhận về thời gian ( ngày – giờ ) có mặt tại nhà.

 Bước 2: Thông báo về tình trạng và chi phí thay lõi và có lịch trình kèm theo hợp đồng.

Bước 3:  Nhân viên Cody mặc đồng phục, đeo thẻ tên, có namecard luôn giữ liên hệ với nhân viên công ty đã đặt lịch hẹn và số tiền đã thỏa thuận.

Bước 4: Có đơn hàng thể hiện rõ dịch vụ đã thực hiện, đầy đủ thông tin công ty, mã số thuế, địa chỉ và số tiền cần phải thu đã được khách hàng xác nhận trước đó.

Nếu trường hợp có đối tượng  lạ gọi điện và không thực hiện đầy đủ theo quy trình như trên quý khách hàng vui lòng không để tiến hành thực hiện để chuộc lại và . Ngoài việc cẩn thận với các chiêu trò  lừa đảo như trên. Người tiêu dùng nên chọn lựa những chiếc lọc nước tốt với chất lượng uy tín trên thị trường

Để tránh bị lừa, người dân nên mua lõi lọc từ nguồn tin cậy như nhà cung cấp, nhà sản xuất hoặc các cửa hàng chuyên phân phối lõi lọc chính hãng. Tránh mua lõi không rõ nguồn gốc hoặc giá rẻ đáng ngờ. Trước khi lắp vào máy, cần kiểm tra lõi có chính hãng, đúng loại, đúng mẫu đã được khuyến nghị của nhà sản xuất không và đảm bảo không có dấu hiệu của lõi lọc đã qua sử dụng hoặc bị hư hỏng.

Với cam kết về chất lượng trong gần 30 năm phát triển, Coway là thương hiệu luôn thể hiện sự tự tin về chất lượng sản phẩm và dịch vụ giữa những cái tên ‘nặng ký’ trong ngành gia dụng Việt Nam.

Sản phẩm Coway được lắp ráp, nghiên cứu 100% tại Hàn Quốc từ trung tâm R&D cao cấp và nhà máy quy mô lớn của hãng. Mọi khâu sản xuất và kiểm tra chất lượng đều được thực hiện khắt khe tại Hàn Quốc,  chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng theo đúng tiêu chuẩn Coway Hàn Quốc.

Để người tiêu dùng có trải nghiệm tốt nhất, Coway đào tạo một đội ngũ gọi là CODY (Coway Lady) gồm những chuyên viên chuyên nghiệp để theo dõi, xử lý yêu cầu của khách hàng, chủ động nhắc lịch bảo dưỡng máy định kỳ, trực tiếp đến kiểm tra hoạt động của máy, vệ sinh và thay lõi lọc/màng lọc với phụ kiện chính hãng, đồng thời tư vấn sử dụng sản phẩm nhằm tối ưu hóa các tính năng.

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *